Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Tác hại của bệnh ngáy ngủ có thể gây ra cho con người

SỰ LIÊN QUAN GIỮA CHỨNG NGỦ NGÁY VÀ BỆNH UNG THƯ

Những tưởng hai thứ này không có bất cứ sự liên quan nào với nhau nhưng có thể bạn đã nhầm rồi đấy. Việc chấm dứt triệu chứng ngủ ngáy sẽ giúp bạn hạn chế được khả năng mắc ung thư.

dai-chong-ngay-ham-chong-ngay

Ngủ ngáy là triệu chứng xảy ra trong lúc ngủ. Vùng họng sau bị hẹp khiến mỗi lần hít thở sẽ đưa một lượng khí vào, nhưng do đi qua một vùng hẹp làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh.
dai-chong-ngay-ham-chong-ngay

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Wisconsin – Madison (Mỹ) cho biết thêm việc ngưng thở khi ngủ làm giảm mức độ oxy trong máu. Lượng oxy thấp góp phần thúc đẩy sự phát triển của các mạch máu nuôi dưỡng khối u phát triển nhanh hơn so với thông thường. Đồng thời, nó cũng làm tăng khả năng cho các tế bào ung thư lây lan qua máu đến các bộ phận khác của cơ thể.
dai-chong-ngay-ham-chong-ngay

Ngủ ngáy bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như mắc bệnh dị ứng, amidan quá to, viêm xoang,… Bằng việc thay đổi lối sống bạn có thể dễ dàng hạn chế nguy cơ mắc ung thư.
Thay đổi vị trí nằm: theo các chuyên gia, ngủ ở tư thế nằm ngửa thường có xu hướng ngáy nhiều hơn. Nguyên nhân là ở tư thế này hàm dưới có khuynh hướng trễ xuống, khiến bạn há miệng và dễ ngáy hơn. Thay vào đó, tư thế ngủ nằm nghiêng sẽ giúp bạn đáng kể. Tuy nhiên, nếu sau khi đã thay đổi vị trí nằm mà tình trạng không thuyên giảm thì bạn nên thăm khám bác sĩ để tìm ra chính xác nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.
dai-chong-ngay-ham-chong-ngay

Giảm cân: người thừa cân thường có phần cổ to và dày làm họng trở nên hẹp hơn, dễ gây âm rung khi lưỡi và họng tiếp xúc với phần mềm (khu vực vòm miệng và lưỡi gà). Bạn nên giảm cân để giữ cơ thể luôn giữ được những đường cong hấp dẫn và khắc phục tình trạng ngủ ngáy.

Song không phải giảm cân trong tất cả các trường hợp đều mang lại hiệu quả như mong đợi. Bạn nên giữ trọng lượng cơ thể cân đối, không để cơ thể bị suy nhược sụt cân quá nhiều.
Hạn chế uống rượu bia: rượu và thuốc an thần làm các cơ bắp ở mặt sau của cổ họng bị căng thẳng, khiến bạn ngáy to khi ngủ. Đặc biệt, việc uống rượu trước bốn đến năm tiếng trước khi lên giường càng làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Nó tác động mạnh đến mức ngay cả những người chưa bao giờ ngủ ngáy khi rượu vào vẫn có thể ngáy o o.

Ngủ đúng giờ: quá ham công tiếc việc mà thay đổi giờ ngủ liên tục không những khiến bạn trở nên khó ngủ, ngủ không sâu mà còn làm tăng nguy cơ ngủ ngáy ở khổ chủ. Bạn nên cố gắn sắp xếp thời gian làm việc phù hợp để cho cơ thể được nghỉ ngơi theo một giờ giấc cố định, cố gắng ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày.


Tắm vòi sen nước nóng trước khi ngủ: dòng nước ấm giúp các cơ được thư giãn hơn, góp phần “đả thông” tắc mũi. Ngoài ra bạn cũng nên giữ một chai nước muối ở phòng tắm để rửa sạch mũi mỗi khi cần thiết.

Giữ vệ sinh giường ngủ: các tạp chất có trong phòng đôi khi cũng là đầu mối gây nên hiện tượng phát âm thanh khi ngủ. Cụ thể, gối là nơi trú ngụ lý tưởng của bọ ve và nó dễ gây dị ứng, ngáy ngủ. Để khắc phục tình trạng này bạn cần cách ly các loại vật nuôi như chó, mèo ra khỏi giường. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chèn nhiều gối ở đầu giường. Nằm ngủ ở tư thế đầu cao sẽ giúp không khí lưu thông qua mũi, đường hô hấp ở cổ họng dễ dàng hơn.

Uống nhiều nước: khi mất nước, mũi và vòm miệng trở nên dính hơn và gây nên tình trạng ngủ ngáy trở nên trầm trọng. Theo Viện Y học (Instituer of Medicine – Mỹ) cho biết, phụ nữ nên uống khoảng 11 ly nước trong khi nam giới là 16 cốc mỗi ngày sẽ có lợi cho sức khỏe.

➡➡Sử dụng thiết bị chống ngủ ngáy với hàm chống ngáy và đai chống ngáy hiện đại nhất, tiện lợi nhất được nhập khẩu để không còn ngăn chặn khí quản, tăng lưu lượng không khí… do đó có thể làm giảm triệu chứng ngáy ngủ đáng kể.
Để được tư vấn và sử dụng sản phẩm, vui lòng lên hệ:





Hãy gọi hoặc để lai SĐT ngay để được " tư vấn miễn phí bạn nhé " 

ĐT: 098. 401. 3316 - 093. 615. 29. 24 094. 690. 6056  (Zalo_Viber _ Wechat)


"Gửi thông tin (Nhắm Tin) cho Shop để được tư vấn miễn phí"  
               
  CLick điền thông tin ==>> Ở Đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét